Honda | Tin tức | Detail
HONDA Việt Nam
Trang chủ Tin tức Các tin khác

01/03/2024

Honda Việt Nam vinh danh 30 ý tưởng xuất sắc nhất tại Vòng chung kết và Lễ trao giải Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ lần thứ 14

Với mong muốn chung tay với Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2045, hướng đến mục tiêu tạo ra môi trường để nuôi dưỡng, phát triển ước mơ, hoài bão cho thế hệ trẻ, sân chơi Ý tưởng trẻ thơ năm học 2023 - 2024 với chủ đề “Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn” đã được Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ GDĐT triển khai tích cực tới các em học sinh tiểu học trên khắp mọi miền tổ quốc.

Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ năm học 2023 - 2024 gồm 02 vòng thử thách: 

  1. Vòng 1: Hình thành và thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ: Ở vòng này, bằng trí tưởng tượng phong phú cũng như khả năng hội họa của mình, các em nhỏ sẽ thể hiện những ý tưởng, phát minh trên tranh vẽ và gửi về cho Ban Tổ chức. 

Sau 05 tháng phát động từ ngày 29 tháng 9 năm 2023, vòng 1 đã kết thúc với sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em học sinh và các thầy cô giáo trường Tiểu học trên khắp cả nước. Tổng cộng đã có hơn 590 nghìn ý tưởng được gửi về, nâng tổng số ý tưởng lên đến hơn 4,9 triệu qua 14 năm triển khai sân chơi.

Kết thúc vòng 1, Ban tổ chức đã chọn ra 30 ý tưởng xuất sắc tham gia vòng 2 “Thực hiện mô hình và Thuyết trình”.

  1. Vòng 2: Thực hiện mô hình và Thuyết trình ý tưởng thể hiện qua mô hình: 

Ngày hôm nay, 1 tháng 3 năm 2024, vòng Chung kết và Lễ trao giải sân chơi Ý tưởng trẻ thơ năm học 2023-2024 đã được tổ chức tại Công ty Honda Việt Nam (Vĩnh Phúc) với phần trực tiếp thuyết trình ý tưởng thông qua mô hình của các em. 

Chủ nhân của 30 mô hình với óc sáng tạo không giới hạn cùng khả năng quan sát thực tế cuộc sống và thế giới xung quanh đã có cơ hội được trình bày, thỏa sức thể hiện đam mê, mang đến nhiều chia sẻ mới lạ, thú vị và đặc biệt rất nhân văn. Các thông điệp gửi gắm trong mỗi ý tưởng đều rất gần gũi và thiết thực, được thể hiện dưới góc nhìn rất hồn nhiên cùng trí tưởng tượng vô cùng phong phú của các em đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban giám khảo và khán giả tham dự.

Chung cuộc, Ban giám khảo đã đánh giá công tâm 30 ý tưởng xuất sắc nhất để trao các giải Đặc biệt – Nhất – Nhì – Ba tới các em học sinh, đồng thời công bố danh sách 220 ý tưởng đạt Giải Khuyến khích. 

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn cụ thể như sau:

04 Giải Đặc biệt: Học bổng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng

06 Giải Nhất: Học bổng tiền mặt trị giá 07 triệu đồng

08 Giải Nhì: Học bổng tiền mặt trị giá 05 triệu đồng

12 Giải Ba: Học bổng tiền mặt trị giá 02 triệu đồng

220 Giải Khuyến khích: Học bổng tiền mặt trị giá 500.000 đồng

 

Trường học của các học sinh đoạt giải Đặc biệt, Nhất, Nhì và Ba cũng nhận được Phần thưởng tương ứng:

04 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Đặc biệt, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 05 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)

06 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Nhất, mỗi giải trị giá 08 triệu đồng tiền mặt (trong đó tặng 04 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)

08 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Nhì, mỗi giải trị giá 06 triệu đồng tiền mặt  (trong đó tặng 03 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)

12 Giải thưởng cho trường có học sinh đạt giải Ba, mỗi giải trị giá 04 triệu đồng tiền mặt     (trong đó tặng 02 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn)

 

Đặc biệt, trong khuôn khổ Vòng Chung kết và Lễ trao giải, các em học sinh đã có cơ hội được thăm quan trực tiếp quy trình sản xuất những chiếc ô tô, xe máy tại nhà máy Công ty Honda Việt Nam; và tham gia chuyến thăm quan thủ đô Hà Nội. Đây là một trải nghiệm rất thú vị, giúp các em thêm đam mê khám phá và sáng tạo.

“Ý tưởng trẻ thơ” đã vượt lên khuôn khổ của một sân chơi thông thường. Đây không chỉ là hoạt động giáo dục giàu ý nghĩa và thú vị, mà còn là nền tảng giúp các em học sinh tiếp cận với các vấn đề cuộc sống một cách chủ động và khoa học. Từ đó, sân chơi tạo ra những trải nghiệm giúp các em phát triển năng lực, kỹ năng một cách tự nhiên và hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của xã hội trong tương lai. Đây cũng chính là minh chứng cho nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc phấn đấu trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”, thông qua việc tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục, từ đó đem đến thêm nhiều niềm vui và giá trị mới cho thế hệ kế cận.

 

Xin trân trọng cảm ơn

Công ty Honda Việt Nam





____________________

Đào Thị Hải Yến

Giám đốc Khối Kế hoạch và Đối ngoại



THÔNG TIN THÊM

I/ Thành phần Ban Giám khảo

1. Nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Hội nhà Văn Việt Nam

2. Ông Nguyễn Khắc Tú – Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo

3. PGS.TS Phạm Văn Sáng – Phó Hiệu trưởng Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội

4. Bà Nguyễn Hồng Thu – Giám đốc Học viện Trí tuệ vàng

 

5. Bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám đốc thứ Nhất Công ty Honda Việt Nam

 



Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.