Honda | Tin tức | Detail
HONDA Việt Nam
Trang chủ Tin tức Lái xe an toàn

22/08/2023

Honda Việt Nam triển khai mạnh mẽ chương trình tập huấn lái xe ô tô an toàn cho Cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông trên toàn quốc năm 2023

Nhằm phối hợp đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, tuyên truyền, phổ biến & giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) và tuần tra, kiểm soát thực thi pháp luật nhằm hiện thực hóa mục tiêu Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ của Chính phủ giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045: “KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông”, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, thống kê & phân tích dữ liệu tai nạn giao thông, HVN đã tăng cường hợp tác với Cục CSGT đẩy mạnh tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn, đặc biệt là kỹ năng dự đoán phòng tránh nguy hiểm cho các Cán bộ chiến sỹ Cảnh sát giao thông (CBCS CSGT) tại các địa phương. Qua hơn 11 năm triển khai từ năm 2012, tổng số CBCS CSGT được đào tạo bởi Honda Việt Nam tính đến hết tháng 8/2023 đã lên đến hơn 3,5 nghìn người.

Với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hoạt động ý nghĩa này, trong năm nay, HVN đã lên kế hoạch dự kiến triển khai 5 khóa đào tạo và tập huấn dành cho hơn 350 CBCS CSGT nòng cốt trên khắp ba miền Bắc – Trung – Nam. Đặc biệt, mô hình đào tạo năm nay được thực hiện theo hướng chuyển giao chuyên môn hóa khi các Hướng dẫn viên (HDV) thuộc Cục CSGT – những người đã hoàn thành các khóa Đào tạo hướng dẫn viên an toàn giao thông chuyên nghiệp của HVN sẽ giảng dạy trực tiếp với tài liệu đào tạo chuyên sâu, bám sát thực tế và quy trình bài bản do HVN hỗ trợ. Qua đó, các CBCS sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại địa phương.

Trong vòng 2 tháng từ tháng 7/2023 đến tháng 8/2023, đã có 4 khóa đào tạo được triển khai thành công tại 3 đơn vị là: Trung tâm huấn luyện, bồi dưỡng, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Cục CSGT tỉnh Hà Nam, Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Trung tâm K02) tỉnh Quảng Nam và Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (Trung tâm T10), TP.Hồ Chí Minh dành cho hơn 326 CBCS CSGT nòng cốt. Dự kiến khóa đào tạo cuối cùng sẽ được triển khai trong tháng 9/2023 tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (Trung tâm T10), TP.Hồ Chí Minh với sự tham dự khoảng 70 CBCS CSGT. Xuyên suốt các khóa đào tạo, HVN và Cục CSGT cùng phối hợp chặt chẽ để đảm bảo mang đến các nội dung đào tạo thiết thực và chất lượng cao cho công tác tập huấn, giảng dạy.

Với những thành tựu đạt được trong các năm trước, HVN tin tưởng rằng, thông qua hoạt động tập huấn, đào tạo với số lượng học viên được nhân rộng, quy trình đào tạo được đổi mới và tăng cường trong năm nay, các CBCS CSGT địa phương sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để hoàn thành tốt công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT tại các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Đây cũng chính là động lực để HVN tiếp tục nỗ lực hơn nữa chung tay cùng Chính phủ hướng tới mục tiêu đầy thách thức nhưng vô cùng nhân văn: “KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông vào năm 2045”.

Trân trọng cảm ơn

Công ty Honda Việt Nam.

 

 

Thông tin tham khảo:

Phấn đấu trở thành “Công ty được xã hội mong đợi” vẫn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam. Song song với hoạt động sản xuất và kinh doanh những sản phẩm xe máy, ô tô chất lượng và an toàn nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển đa dạng của khách hàng, trong hơn 27 năm qua, HVN luôn nỗ lực đẩy mạnh  triển khai các hoạt động tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông (ATGT) và đào tạo kỹ năng an toàn giao thông (ATGT) trên cả nước. Một trong những minh chứng rõ nét cho mục tiêu đó là việc phối hợp với Cục CSGT – Bộ Công an xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân và lực lượng CSGT trên cả nước từ năm 2008. Đặc biệt, sau những thành công của giai đoạn 2016 – 2019, tháng 1/2019, HVN đã tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác với Cục CSGT nhằm tăng cường phối hợp, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động ATGT trong giai đoạn 2019 – 2021. Tiếp đó, cùng chung tay hiện thực hóa mục tiêu Chiến lược quốc gia về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 của Chính phủ: KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông, ngày 30/3/2022, tại Cục CSGT thành phố Hà Nội, HVN đã tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp cùng Cục CSGT triển khai các hoạt động về ATGT giai đoạn 2022 – 2024. Theo đó, hai bên thống nhất tập trung vào các hoạt động chính như sau:

  • Hoạt động đào tạo: Tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng giảng dạy và lái xe ô tô và mô tô phân khối lớn an toàn dành cho hướng dẫn viên Cục Cảnh sát giao thông, cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng CSGT; Trao đổi và chia sẻ tài liệu, giáo trình đào tạo lái xe mô tô phân khối lớn và ô tô.
  • Hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông: Phối hợp, nghiên cứu, thực hiện truyền thông, và tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT; Phối hợp hoàn thiện giáo trình và tham gia Ban giám khảo các cuộc thi về an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học, trung học phổ thông, thanh niên và các chương trình tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông khác của Honda Việt Nam.
  • Hoạt động thống kê và phân tích dữ liệu tai nạn giao thông: Phối hợp thu thập dữ liệu và phân tích nguyên nhân gốc rễ tai nạn giao thông, từ đó trao đổi, đề xuất các giải pháp, xây dựng lộ trình nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
  • Hoạt động phối hợp khác: Phối hợp nghiên cứu cách giải quyết, xử lý đối với xe mô tô không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn khi tham gia giao thông.


Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.