Honda | Tin tức | Detail
HONDA Việt Nam
Trang chủ Tin tức Đóng góp Xã hội

31/03/2021

Vinh danh những chủ nhân xuất sắc nhận Giải thưởng Honda Award

Hà Nội, ngày 31 tháng 3 năm 2021, sau 6 tháng triển khai Giải thưởng Honda (Honda Award) dành cho sinh viên các chuyên ngành thuộc các trường đại học tại Việt Nam năm 202, Ban Tổ chức đã tìm ra những gương mặt xứng đáng nhận Giải thưởng.

Giải thưởng Honda (Honda Award) tiền thân là Giải thưởng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) do Quỹ Honda (Honda Foundation), Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học Công nghệ phối hợp triển khai tại Việt Nam từ năm 2006. Giải thưởng do Quỹ Honda thành lập nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái tại các nước đang phát triển trong khu vực châu Á bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Campuchia và Myanmar. Tại Việt Nam, qua 14 năm, Giải thưởng Honda Y-E-S danh giá đã được trao cho 140 thí sinh xuất sắc chuyên ngành khoa học và công nghệ thuộc các trường đại học lớn, trong đó 43 thí sinh tiếp tục nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus là giai đoạn 2 của Giải thưởng Honda Y-E-S để theo học thạc sỹ/tiến sỹ hoặc thực tập tại các trường đại học, viện nghiên cứu tại Nhật Bản; rất nhiều bạn trong số đó đã và đang tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu hoặc công tác tại các viện, các trường đại học, các công ty lớn về Khoa học, Công nghệ tại Việt Nam, Nhật Bản và nhiều nước phát triển trên thế giới.

Với mong muốn mở ra thêm nhiều cơ hội cho sinh viên các chuyên ngành khác, từ năm 2020, HVN hợp tác với NISTPASS và Bộ Giáo dục và Đào tạo mở rộng quy mô Giải thưởng Honda Y-E-S và chính thức đổi tên thành Giải thưởng Honda (Honda Award). Theo đó, đối tượng tham gia và cơ cấu giải thưởng cũng thay đổi. Giải thưởng Honda hướng tới sinh viên 2 năm cuối hoặc mới tốt nghiệp trong năm 2020 thuộc 18 trường Đại học thuộc Khối Khoa học Công nghệ và Khối các ngành nghề khác (Danh sách các trường Đại học như bên dưới) với cơ cấu giải thưởng như sau:

1. Giải thưởng dành cho sinh viên thuộc khối khoa học, kỹ thuật:

v  Giải xuất sắc (Top 3):

Giải thưởng Honda Y-E-S: số lượng 3 suất, mỗi suất bao gồm Học bổng 70 triệu VNĐ + 1 xe máy Honda Vision.

Trong vòng 04 năm kể từ khi nhận được Giải thưởng Honda Y-E-S, ứng viên có cơ hội nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus:

·         Học bổng 235 triệu VNĐ khi tham gia nghiên cứu sau đại học tối thiểu 1 năm tại Nhật Bản;

·         Học bổng 165 triệu VNĐ khi tham gia thực tập tối thiểu 10 tuần tại Nhật Bản;

·         Học bổng 70 triệu VNĐ sau khi kết thúc khóa thực tập, tiếp tục nghiên cứu sau đại học tại Nhật Bản.

v  Giải khuyến khích:

Số lượng 100 suất, mỗi suất bao gồm Học bổng trị giá 10 triệu VNĐ.

2. Giải thưởng dành cho sinh viên thuộc các khối ngành nghề khác:

v  Giải xuất sắc (Top 3):

Số lượng 3 suất, mỗi suất bao gồm Học bổng 20 triệu VNĐ + 1 xe máy Honda Vision.

v  Giải khuyến khích:

Số lượng 80 suất, mỗi suất bao gồm Học bổng trị giá 8 triệu VNĐ.

Đặc biệt, thí sinh tham dự giải thưởng Honda Award còn có cơ hội được trải nghiệm chương trình thực tập hoặc môi trường làm việc của Công ty Honda Việt Nam. Tại đây, các bạn được khám phá bản thân từ công việc hàng ngày và tìm thấy đam mê từ những niềm vui trong công việc với khẩu hiệu “Bùng nổ tiềm năng – Sáng tạo từng ngày – Không ngừng thử thách và Cùng nhau cất cánh”.

Giải thưởng Honda 2020 được khởi động vào tháng 9 và đã đón nhận sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên cả nước. Sau gần 3 tháng phát động, Văn phòng Quản lý Giải thưởng nhận về 813 hồ sơ của các bạn sinh viên với những thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như tích cực trong các hoạt động xã hội.

Sau vòng đánh giá hồ sơ diễn ra vào tháng 11/2020, 186 thí sinh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để bước tiếp vào Vòng viết luận, với đề tài: “Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) và những vấn đề toàn cầu khác đang diễn ra, hãy cho biết các quan tâm của thế giới về môi trường và công nghệ sinh thái có thay đổi hay không, và đối với một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực ô tô-xe máy ở Việt Nam nên có những định hướng phát triển nào trong tương lai cho phù hợp với những thay đổi đó?”. Theo đó,  các thí sinh cần phải có kiến thức chung  mà còn phải có hiểu biết về các vấn đề nổi côm của xã hội cũng như có cơ hội đưa ra những ý tưởng gắn liền với thực tế và xu hướng mới.  Với khả năng lập luận, phân tích và đưa dẫn chứng sát thực, nhiều bạn thí sinh đã có những bài luận mang tính thuyết phục với Hội đồng tuyển chọn,… 

Sau Vòng viết luận, 30 bạn thí sinh có kết quả tốt nhất đã được lựa tham dự Vòng phỏng vấn. Nếu như ở vòng viết luận, các thí sinh có thời gian tìm hiểu, suy nghĩ và đưa ra đánh giá của mình về một chủ đề cụ thể thì tại vòng phỏng vấn, các thí sinh phải thể hiện khả năng tư duy, lập luận cũng như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp trước Hội đồng Tuyển chọn. Tại vòng này, không ít thí sinh đã để lại ấn tượng bởi phong thái tự tin cùng sự thông minh và kiến thức sâu rộng của mình. Sau 3 Vòng tuyển chọn kỹ lưỡng, Giải thưởng Honda năm nay đã được trao cho các bạn sinh viên xuất sắc nhất. (Danh sách các bạn sinh viên xuất sắc được đề cập phía dưới).

Trên chặng đường hình thành và phát triển của Honda Việt Nam, Công ty đã không ngừng nỗ lực triển khai nhiều hoạt động đóng góp xã hội thiết thực và lâu dài ở các lĩnh vực Bảo vệ môi trường, An toàn giao thông, Hỗ trợ Giáo dục, Hỗ trợ cộng đồng để trở thành Công ty mà xã hội mong muốn tồn tại, góp phần tích cực vào sự phát triển của Việt Nam.

 Xin trân trọng cảm ơn.

Công ty Honda Việt Nam

  • Danh sách kết quả giải thưởng Honda Award 2020 và các trường đại học tham gia xem tại đây đây

 



Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.