Honda | Motorsports | Racing events
HONDA Việt Nam
Trang chủ Motorsports VMRC 2019

VMRC 2019

06/05/2022

Giải đua VMRC 2022 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương với sự tài trợ chính của Honda Việt Nam Khai phóng nội lực – Bùng nổ đam mê

 

Bình Dương, ngày 8 tháng 5 năm 2022 – Chặng 1 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2022 (VMRC 2022) với sự tài trợ của Công ty Honda Việt Nam (HVN) sẽ chính thức diễn ra tại trường đua Đại Nam,  tỉnh Bình Dương. Cơ cấu giải đấu năm nay vẫn gồm 6 chặng, với 5 hạng mục như các mùa giải trước. Đặc biệt, mùa giải năm nay có thêm hạng mục hoàn toàn mới CBR150R và nâng cấp hạng mục UB150 đặc biệt được đưa vào nhằm tạo ra nhiều cơ hội mới cho các vận động viên.

Trong những năm qua, bộ môn đua xe thể thao ngày càng chứng tỏ đây là món ăn tinh thần được đông đảo người dân Việt Nam yêu thích và thu hút nhiều sự quan tâm của các tín đồ đam mê tốc độ. Năm 2022 , HVN khởi động trở lại đầy mạnh mẽ với hoạt động đua xe mô tô thể thao trong nước và quốc tế sau gần 2 năm bị trì hoãn vì dịch Covid-19. Với mong muốn phát triển một nền đua xe lành mạnh và tiếp lửa cho niềm đam mê tốc độ của các tín đồ yêu thích bộ môn đua xe thể thao, HVN tự hào khi tiếp tục là nhà tài trợ chính Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2022 (VMRC 2022) năm thứ 4 liên tiếp. VMRC 2022 tiếp tục hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp hóa mô tô thể thao tại Việt Nam, từ đó tiến tới phát triển và đào tạo những tay đua tiềm năng để tham gia thi đấu tại nước ngoài.

Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) được coi là dấu mốc lịch sử của thể thao Việt Nam bởi đây là giải đua xe đầu tiên được tổ chức theo hình thức mùa giải. Chính vì vậy, để chinh phục những danh hiệu cao quý sau những trận tranh hùng khốc liệt, mỗi tay đua tại VMRC không những cần giữ vững đẳng cấp và phong độ mà còn phải làm chủ khả năng tư duy chiến thuật để có thể phân phối sức qua nhiều vòng đấu. Đến với mùa giải lần thứ 4, VMRC 2022 sẽ diễn ra 6 chặng thi đấu với lịch trình dự kiến như sau:

Chặng đua

Địa điểm (Dự kiến)

Thời gian 2022 (Dự kiến)

1

Trường đua Đại Nam, Bình Dương

8 tháng 5

2

Bình Dương

25 – 26 tháng 6

3

Long An

30 – 31 tháng 7

4

Bình Dương

24 – 25 tháng 9

5

Hà Nội

29 – 30 tháng 10

6

Bình Dương

10 – 11 tháng 12

 

Về hạng mục thi đấu, VMRC 2022 là mùa giải đầu tiên CBR150R được đưa vào thi đấu chính thức, đồng thời Ban tổ chức cũng nâng cấp hạng mục dành cho các đội đua Việt Nam từ UB130 thành UB150 thể hiện quyết tâm bắt kịp xu hướng công nghệ của các giải đua lớn trong khu vực.

 

Cụ thể các hạng mục đua trong mùa giải năm nay sẽ bao gồm 5 hạng mục, chi tiết:

-       Vietnam Talent Cup: Hạng mục sử dụng mẫu xe thể thao NSF100, dành cho các tay đua trẻ từ 13 đến 17 tuổi, chưa từng thi đấu tại VMRC. Đây là năm thứ 2 hạng mục được đưa vào tranh tài tại VMRC. Hạng mục nhằm ươm mầm các tài năng tay đua trẻ hướng tới thi đấu tại các giải đua chuyên nghiệp trong tương lai.

-       Blade 110: Hạng mục sử dụng mẫu xe độ Blade 110cc, dành cho các tay đua trẻ từ 18 – 20 tuổi, chưa từng thi đấu tại VMRC. Hạng mục sẽ là bệ phóng giúp các tay đua mới phát triển toàn diện kĩ năng trước khi nâng cấp hạng mục hoặc thi đấu tại giải đấu chuyên nghiệp mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

-       Winner 150: Hạng mục nhằm phát triển các tay đua đã có kinh nghiệm thi đấu tại hạng mục MSX 125/ Blade 110 và Vietnam Talent Cup của mùa giải trước.  Tay đua sẽ sử dụng mẫu xe Winner X thế hệ mới 2022 được độ bởi các kỹ thuật viên của HVN để tranh tài.

-       CBR150R: Đây là năm đầu tiên hạng mục này được Ban tổ chức VMRC đưa vào danh sách thi đấu. Bằng việc sử dụng mẫu xe mô tô thể thao Honda CBR150R được HVN nhập khẩu chính hãng và chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam ngày 29 tháng 9 năm 2021, Ban tổ chức kì vọng sẽ gia tăng sự cạnh tranh, nâng tầm trải nghiệm tay đua với mẫu xe mô tô thể thao CBR150R. Sau Vietnam Talent Cup, CBR150R là hạng mục thứ 2 sử dụng mẫu xe mô tô thể thao thay vì xe thương mại độ. Hạng mục  cho tay đua có bề dày kinh nghiệm tại hạng mục Winner 150 và MSX 125 của mùa giải trước.

-       UB 150: UB150 là hạng mục dành cho các đội đua tại Việt Nam. Đây là hạng mục thứ 2 được thay đổi từ mùa giải 2022, qua đó đội đua sẽ độ xe Winner X để tham gia thi đấu, mỗi đội đua đăng ký tối đa 02 xe. Sự thay đổi và nâng cấp của hạng mục này hứa hẹn sẽ giúp giải đấu ngày càng bắt kịp xu hướng công nghệ với các giải trong khu vực.

Như thường lệ, Ban tổ chức sẽ tiến hành tuyển chọn các tay đua kỹ càng trước khi chính thức bắt đầu chặng đầu tiên của Giải đua. Không thể phủ nhận sức “nóng” của VMRC 2022 khi chỉ sau 7 ngày mở đơn đăng kí, giải đua đã thu hút hơn 150 đơn đăng kí tuyển chọn. Đợt tuyển chọn VĐV VMRC 2022 tại sân sẽ diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/5/2022 với dự kiến tìm kiếm 7 tay đua tranh tài hạng mục Vietnam Talent Cup, 12 tay đua tranh tài hạng mục Blade 110cc, 12 tay đua tranh tài hạng mục WinnerX 150, 12 tay đua tranh tài hạng mục CBR150R và tại hạng mục của UB150 là sự tranh tài của gần 20 tay đua.

Bên cạnh những màn trình diễn đầy ấn tượng đang được những tín đồ đam mê tốc độ mong đợi, VMRC 2022 càng tưng bừng và rộn ràng hơn với những hoạt động bên lề hấp dẫn, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên tại trường đua Đại Nam. Các hoạt động khởi động trước khi Chặng 1 diễn ra vào ngày 8/5 chi tiết như sau:

-     Cuộc thi “Gymkhana” dành cho khán giả đến tham gia trải nghiệm mô hình cuộc đua. Thông qua hoạt động này, người chơi sẽ có cơ hội tiếp cận với mô hình mô tô thể thao chuyên nghiệp, từ đó giúp khách hàng nâng cao nhận thức về những chặng đua chuyên nghiệp được tổ chức hợp pháp. Ngoài ra, Ban tổ chức hy vọng hoạt động trải nghiệm này sẽ ươm mầm khát khao về đua xe thể thao của các tay đua tiềm năng sau này.

-     Trường đua mini cho trẻ em “Kid training”: Được thiết kế dành riêng các tay đua “nhí” từ 3-12 tuổi đam mê tốc độ. Chương trình gồm 2 hoạt động: đua xe thăng bằng cho trẻ từ 3-6 tuổi và trải nghiệm lái xe CRF50 cho các bạn từ 7-12 tuổi. Hoạt động sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 8/5.

Ngoài ra còn nhiều hoạt động trải nghiệm khác với các phần quà hấp dẫn đến từ các cửa hàng và đại lý do Honda Ủy Nhiệm và các đơn vị tài trợ khác cho giải đua VMRC 2022.

Đặc biệt, nhằm khuấy động không khí giải đua và cổ vũ tinh thần thể thao, VMRC 2022 chặng 1 sẽ có sự góp mặt của nam rapper trưởng thành từ chương trình Rap Việt đình đám - 16Typh. Chặng mở màn của VMRC năm nay hy vọng sẽ mang đến những màn trình diễn thật sự bùng nổ và thăng hoa, thay lời tri ân gửi tới người hâm mộ vì đã luôn đồng hành và ủng hộ nền mô tô thể thao trong hai năm trầm lắng vì dịch bệnh.

Thông qua việc tài trợ VMRC 2022, HVN kỳ vọng đưa giải đấu trở thành chuỗi giải đua được tổ chức thường niên xứng tầm giải đấu quốc gia, từ đó đặt bệ phóng cho các hoạt động thể thao Việt Nam vươn cao như một trách nhiệm với cộng đồng và vì sự phát triển của xã hội. VMRC 2022 hứa hẹn là sân chơi thực sự chuyên nghiệp và thử thách để phô diễn trọn vẹn đam mê tốc độ, đồng thời mang văn hóa mô tô thể thao chuyên nghiệp trở nên gần gũi hơn với người dân Việt Nam.

 

Xin trân trọng cảm ơn

Công ty Honda Việt Nam



Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.