Honda | Motorsports | Racing events
HONDA Việt Nam
Trang chủ Motorsports Racing 2024

Racing 2024

04/03/2024

Honda Việt Nam công bố định hướng hoạt động Mô Tô thể thao mùa giải 2024

Hà Nội, ngày 04 tháng 03 năm 2024, Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố định hướng hoạt động Mô Tô thể thao 2024 với các chương trình phát triển Mô Tô thể thao trong nước và đưa đội tuyển Honda Racing Việt Nam (HRVt) thi đấu tại đấu trường châu lục.

-          Với hoạt động thi đấu quốc tế, đội đua Honda Racing Vietnam nỗ lực tranh tài tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship – ARRC), giải trẻ Thái Lan (Thailand Talent Cup – TTC). Bên cạnh đó, đội đua cũng chú trọng vấn đề đào tạo, luyện tập khi lần đầu tiên tham gia đào tạo chuyên sâu với huấn luyện viên tại Nhật Bản và Thái Lan. Song hành với đó, đội tuyển HRVt sẽ cử những thành viên trẻ của đội tham gia trường đào tạo Honda Academy Thailand để ươm mầm những tài năng tương lai cho Mô Tô thể thao nước nhà

Với tầm nhìn xây dựng một sân chơi an toàn, lành mạnh dành cho các tín đồ đam mê tốc độ, gia tăng niềm yêu thích của người dân Việt Nam với bộ môn Mô Tô thể thao, HVN đã và đang đặt nền móng cho bộ môn đua xe hợp pháp, từ đó thúc đẩy Mô Tô thể thao ngày càng phổ biến, khơi dậy niềm tự hào và ý chí vươn lên thử thách trong mỗi người dân Việt Nam khi phát triển được lứa tay đua đẳng cấp thế giới. Thông qua sự đầu tư bài bản và nghiêm túc, HVN mong muốn đưa bộ môn thể thao tốc độ này trở nên gần gũi với mỗi người dân Việt trong tương lai gần.

1.      Các hoạt động thi đấu

1.1.   Hoạt động trong nước:

VMRC là giải đua Mô Tô theo hình thức mùa giải, tổng hợp thành tích qua cách thức cộng điểm, các chặng đua của giải được tổ chức tại các trường đua 2 cua có quy mô lớn và đạt chuẩn và đảm bảo an toàn cho thi đấu. Tính tới thời điểm hiện tại, VMRC đang được biết tới là giải đua mô tô thể thao chuyên nghiệp bậc nhất của Việt Nam, quy tụ dàn tay đua dạn dày thành tích và đam mê tranh tài. Đây cũng được coi là vườn ươm mầm tài năng để những người yêu thích tốc độ thỏa mãn đam mê và từ đó tìm ra được những tay đua tài năng đồng hành cùng đội đua Honda Racing Việt Nam thi đấu tại các giải quốc tế.

Nhằm tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các hãng xe, tạo sân chơi và môi trường đào tạo đua xe thể thao trong nước cho các tay đua trẻ, bước sang mùa giải 2024, VMRC hứa hẹn sẽ trở thành giải đấu mong chờ của những khán giả đam mê tốc độ và ngày càng tiệm cận với giải đua của các nước trong khu vực và trên thế giới, giải đua năm nay có thêm hệ đua hoàn toàn mới thay thế cho một số hệ đua quen thuộc là SP150.

Cùng với việc chú trọng phát triển tài năng trẻ cho bộ môn Mô Tô Thể Thao, năm nay VMRC  tiếp tục duy trì độ tuổi đăng kí tham gia từ 13 tuổi và sử dụng mẫu xe dung tích 100cc - NSF100. Bên cạnh đó, các thí sinh ghi danh tại giải đấu năm nay cũng sẽ được đánh giá và tuyển chọn một cách kĩ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia đến từ nước ngoài. Tin rằng, với dàn tay đua chất lượng đã được kiểm chứng, VMRC 2024 sẽ không chỉ làm mãn nhãn khán giả trong nước mà còn hé lộ những gương mặt triển vọng tiến tới đấu trường quốc tế.

Các hạng mục thi đấu trong mùa giải năm nay bao gồm:

-          Hệ tài năng trẻ: Hạng mục sử dụng mẫu xe thể thao của Honda dành cho các tay đua trẻ từ 13 đến dưới 22 tuổi hướng đến việc tìm kiếm và xây dựng hạt giống tài năng để đào tạo và tham gia thi đấu tại các giải quốc tế..

-          Hệ bán chuyên: Hạng mục nhằm phát triển các tay đua đã có kinh nghiệm thi đấu tại hệ tài năng trẻ của các mùa giải trước. Tay đua sẽ sử dụng mẫu xe côn tay Winner X được nâng cấp bởi các kỹ thuật viên của HVN để tranh tài.

-          Hệ chuyên nghiệp: Hạng mục dành cho các câu lạc bộ đua xe chuyên nghiệp ở Việt Nam. Các đội đua sẽ sử dụng những mẫu xe độ 150 phân khối của các hãng như Honda CBR150R, Yamaha R15 VVA, Suzuki GSX 150R để tham gia thi đấu. Với sự mở rộng cho các hãng xe tham gia tranh tài nhằm bắt kịp xu hướng công nghệ với các giải đua trong khu vực, hạng mục này hứa hẹn sẽ mang đến giải đấu chuyên nghiệp và những màn biểu diễn “rực lửa” nhất và gay cấn nhất trên đường đua.

Cùng mong muốn đưa bộ môn Mô Tô thể thao đến gần hơn với các khán giả trên toàn quốc, VMRC 2024 sẽ dự kiến tổ chức xen kẽ các chặng tại cả hai miền Bắc Nam lần lượt ở trường đua Đồng Mô và Đại Nam. Lịch trình dự kiến của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2024 như sau:

Chặng đua

Địa điểm (Dự kiến)

Thời gian 2024 (Dự kiến)

1

Bình Dương

25 - 26 tháng 5

2

Hà Nội

13 - 14 tháng 7

3

Bình Dương

17 - 18 tháng 8

4

Hà Nội

5 - 6 tháng 10

5

Bình Dương

16 - 17 tháng 11

6

Hà Nội

21 - 22 tháng 12

 

1.2.   Thi đấu quốc tế:

1.2.1.      Giải đua xe Mô tô Châu Á 2024 (ARRC 2024)

Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC) được biết đến là một trong những giải đua uy tín nhất trong khu vực Châu Á và Châu Đại Dương, là tiền đề cho các nhà vô địch quốc gia tiến lên một cấp độ cao hơn, đồng thời mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á. Giải đua diễn ra với 4 hạng mục thi đấu chính thức cho các đội đua: UB150, AP250, SS600 và ASB1000.

Với mong muốn đưa đội HRVt cạnh tranh và cọ xát với các đối thủ tầm cỡ châu lục và hướng tới là những giải đua quốc tế lần lượt là Asia Talent Cup, JuniorGP World Championship và MotoGP, việc tham dự ARRC 2024 sẽ là một bước đệm rất quan trọng và là giải đua chính được đội đua quan tâm và đầu tư nghiêm túc về mọi mặt. Với sự thành công của mùa giải 2023 vừa qua, đội đua tin rằng mùa giải 2024 sẽ chứng kiến được sự trưởng thành vượt bậc hơn, thậm chí lên bục vinh quang để mang về niềm tự hào cho nước nhà

Thông tin tay đua của đội đua Honda Racing Vietnam tham gia tại giải đấu ARRC 2024 như sau:

·         Tay đua Cao Việt Nam #65

 

Tay đua Cao Việt Nam hiện là tay đua có thành tích ấn tượng nhất của đội đua Honda Racing Việt Nam tại thể thức AP250. Vào năm 2019, tay đua Cao Việt Nam là tay đua người Việt đầu tiên giành chức vô địch giải trẻ Thái Lan (TTC).

Sau bốn năm thi đấu tại hạng mục AP250, tay đua đã tiến bộ qua từng mùa và đạt thành tích ấn tượng. Mùa giải 2023, tay đua Cao Việt Nam đã giành 87 điểm, xếp vị trí 08/37 tay đua, có thể nói, đây là thứ hạng cao nhất từ trước đến nay của chàng trai sinh năm 1996. Thậm chí có những vòng đấu, anh đã có thể dẫn đầu đoàn đua và mang lại hi vọng rất lớn cho người hâm mộ.

Với những sự tiến bộ và trưởng thành trong tư duy chiến thuật, sự luyện tập nghiêm túc, khát khao chinh phục thử thách, mùa giải năm nay toàn đội kỳ vọng Cao Việt Nam có thể bước lên bục vinh quang, mở ra chương mới cho đua xe mô tô thể thao nước nhà.

·         Tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú #19

Nguyễn Tôn Anh Phú gia nhập đội Honda Racing Việt Nam và thi đấu tại giải Trẻ Thái Lan từ năm 2022. Sau 2 năm rèn luyện và cọ sát tại đấu trường khu vực, Phú đã có những thành tích đáng kể như Top 10 tay đua dự bị tại giải đua trẻ Châu Á Idemitsu Asia Talent Cup 2024, Top 12 giải trẻ Thái Lan. Với sự thi đấu xuất sắc cùng sự luyện tập và đào tạo một cách bài bản của HVN trong suốt khoảng thời gian qua, tay đua Nguyên Tôn Anh Phú được tin tưởng đại diện cho đội đua Honda Racing Việt Nam thi đấu tại hạng mục AP250 năm nay.

 

·         Tay đua Nguyễn Hữu Trí #18

Sau 1 năm gắn bó với đội tuyển Honda Racing Việt Nam, tay đua trẻ đã có những trưởng thành lớn. Top 4 hạng mục Honda CBR250 Challenge tại giải đấu Malaysia Superbike Championship, Top 36 tại hạng mục UB150 tại giải đua xe mô tô Châu Á (ARRC) 2023. Tin tưởng với sự trưởng thành sau 1 năm thi đấu cùng các đối thủ châu lục, năm 2024 Trí được tin tưởng giao phó trọng trách lớn hơn, thi đấu tại hạng mục AP250 và hứa hẹn sẽ là lớp tay đua kế cận đại diện cho Việt Nam đưa lá cờ tung bay trên bục vinh quang.

 

Mùa giải ARRC 2024 dự kiến khởi tranh với 6 chặng thi đấu, tổ chức tại các trường đua lớn trong khu vực Châu Á. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 6 chặng tại hạng mục AP250. Lịch trình tổng thể của mùa giải 2024 như sau:

Chặng đua

Địa điểm (Dự kiến)

Thời gian 2024 (Dự kiến)

1

Trường đua quốc tế Chang, Thái Lan

15 - 17 tháng 3

2

Trường đua quốc tế Zhuhai, Trung Quốc

19 - 21 tháng 4

3

Trường đua Motegi, Nhật Bản

07 - 09 tháng 6

4

Trường đua quốc tế Mandalika, Indonesia

26 - 28 tháng 7

5

Trường đua quốc tế Sepang, Malaysia

13 – 15 tháng 9

6

Trường đua quốc tế Chang, Thái Lan

6 – 8 tháng 12

 

1.2.2.      Tham dự giải trẻ Thái Lan - (TTC)

Giải trẻ Thái Lan (TTC) là giải đua do công ty Thai Honda tổ chức hàng năm dành cho các tay đua trẻ. Kể từ năm 2019, Honda Việt Nam đã tạo cơ hội cho các tay đua trong nước tham dự thi đấu để giúp các tay đua ngày càng hoàn thiện kinh nghiệm, kĩ năng hướng tới đẳng cấp quốc tế.  Mùa giải năm nay, đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ thi đấu với 3 tay đua Nguyễn Tôn Anh Phú, Nguyễn Hữu Trí và Ngô Nguyễn Việt Tuấn. Hi vọng với sức trẻ và kinh nghiệm thi đấu trong khu vực, cái tên sáng giá của đội sẽ gặp hái được thành tích cao ở mùa giải năm nay.

 

Tay đua Nguyễn Hữu Trí, Ngô Nguyễn Việt Tuấn, Nguyễn Tôn Anh Phú

 

2.      Các hoạt động đào tạo

Với mong muốn ươm mầm tiềm năng cho các tay đua trẻ,  mùa giải 2024 tay đua Ngô Nguyễn Minh Tuấn được đội đua Honda Racing Việt Nam cử sang luyện tập tại Honda Academy Thái Lan. Đây là một trung tâm đào tạo chuyên nghiệp cho những tay đua nhỏ tuổi yêu thích và muốn theo đuổi đam mê đua xe mô tô. Trung tâm được thành lập bởi A.P. Honda, đại diện chính thức của Thai Honda, với sứ mệnh là “Race to the Dream” - mang lại cơ hội cho những tài năng trẻ tham gia các giải đua vươn tầm quốc tế như MotoGP.

Nhằm nâng cao kĩ năng của các tay đua và đội kĩ thuật viên, đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ tiếp tục cử thành viên đi đào tạo và luyện tập tại Nhật Bản và Thái Lan trong mùa giải 2024 tới. Hi vọng với sự đầu tư chỉn chu và bài bản, các tay đua sẽ gặt hái được những thành công vượt trội hơn nữa trong tương lai.

3.      Hoạt động tài trợ

Với tinh thần chấp nhận thử thách, HVN luôn hết mình tạo ra những giá trị mới để mang tới sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Theo đó, HVN không chỉ tập trung phát triển đa dạng sản phẩm mà còn nỗ lực khơi dậy khát khao chinh phục thử thách cho mỗi người dân Việt Nam. Trong suốt những năm qua, HVN đã triển khai nhiều hoạt động tài trợ, đồng hành và quảng bá cho các giải đua quốc tế: MotoGP, Moto2, Moto3, đội đua Repsol Honda Team và Honda Asia Dream Racing – HADR, đồng thời sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ hoạt động này trong năm 2024.

3.1  Tiếp tục đồng hành cùng đội đua Repsol Honda Team tại MotoGP 2024

Giải đua xe vô địch thế giới MotoGP có tên đầy đủ là FIM Road Racing World championship Grand Prix, được biết đến là giải đấu danh tiếng số 1 trên thế giới giành cho bộ môn đua xe thể thao tốc độ chuyện nghiệp. Trong suốt quá trình thi đấu tại giải MotoGP, đến nay đội Repsol Honda đã giành được 15 chức vô địch thế giới, 183 chiến thắng và 454 lần lên bục ở thứ hạng cao nhất. Với hành trình 8 năm qua, HVN đã vinh dự đồng hành cùng đội đua Repsol Honda để gặt hái nhiều thành công tại giải đấu này. Cùng mong muốn khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa niềm đam mê tốc độ và tinh thần “Chia sẻ đam mê - chinh phục thách thức”, HVN sẽ tiếp tục tài trợ cho đội đua Respol Honda trong mùa giải mới 2024 để mang văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp đến gần hơn nữa với khán giả Việt Nam.

3.2  Tài trợ cho đội đua Idemitsu Honda Team Asia tại giải đua xe Moto2, và đội đua Honda Team Asia tại giải đua xe Moto3 và đội đua Honda Asia Dream Racing tại giải vô địch châu Á hạng mục ABS100

Hệ thống thi đấu của giải đua xe quốc tế MotoGP được diễn ra theo các hạng mục thi đấu sau: hệ thi đấu Moto3 – sử dụng xe với dung tích xi lanh 250cc, tiếp đó là Moto2 - sử dụng xe với dung tích xi lanh 600 cc và cao nhất là MotoGP. Hệ thống giải đua xe mô tô thể thao chuyên nghiệp này đã thành công và đặt dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ tốc độ toàn thế giới, xứng danh là giải thi đấu danh giá nhất mọi thời đại.

HADR là tên viết tắt của đội đua Honda Asia Dream Racing. Đội đua này được thành lập trên sự hợp tác của Asian Honda và các khu vực Châu Á và Châu Đại Dương (A&O), với mục đích khuyến khích và tạo cơ hội cho các tay đua tài năng khu vực châu Á có cơ hội thi đấu tại các giải đua tầm cỡ châu lục. Đội đua này hoạt động trong các giải đua xe thương mại như giải thi đấu ARRC (Asia Road Racing Championship), FIM WEC (World Endurance Championship). Với sự đồng hành này, HVN mong muốn góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn Mô Tô thể thao trên toàn thế giới, đưa “sức mạnh của những ước mơ” trên bục vinh quang của những giải đấu danh giá nhất.



Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.