Đóng góp xã hội

14/12/2019

Honda Việt Nam tiếp tục chia sẻ khó khăn cùng đồng bào lũ lụt các tỉnh Nam Trung Bộ

Trong 3 ngày 12, 13 và 14 tháng 1, Honda Việt Nam (HVN) phối hợp với báo Thanh niên đã đến thăm và trao tặng số tiền hỗ trợ người dân các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên chịu thiệt hại nặng nề trong đợt lũ tháng 12 vừa qua với tổng giá trị lên tới 625 triệu đồng.

Theo đó, ngày 3.1 tại Hà Nội, đại diện Công ty HVN đã gặp gỡ và trao tượng trưng số tiền hỗ trợ người dân 3 tỉnh Nam Trung Bộ cho đại diện của báo Thanh Niên tại Hà Nội, để thông qua báo, HVN có cơ hội trao tận tay số tiền hỗ trợ tới từng hộ người dân.

Tiếp đó, trong 3 ngày 12, 13 và 14 tháng 1, lãnh đạo HVN và đại diện báo Thanh niên đã đến và trực tiếp trao các khoản hỗ trợ bằng tiền mặt có giá trị 71,5 triệu, 426,5 triệu và 127 triệu đồng lần lượt cho người dân các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Cụ thể, HVN hỗ trợ mỗi hộ gia đình có người thân tử vong hoặc mất tích số tiền 1,5 triệu đồng, gia đình có người bị thương hoặc bị sập, hư hỏng nặng số tiền 1 triệu đồng. Như vậy, tổng số gia đình được hỗ trợ tại 3 tỉnh lên tới 596 hộ.

Người dân tỉnh Quảng Ngãi nhận tiền hỗ trợ từ HVN ngày 12.1

Trao tặng hỗ trợ tại Tỉnh đoàn Bình Định ngày 13.1

Trao quà cho bà con vùng lũ tỉnh Phú Yên ngày 14.1

Nhân dịp này, đoàn hỗ trợ của HVN cũng đến thăm và tặng quà cho một số hộ gia đình

Có mặt tại buổi trao tặng, ông Vũ Quang Tâm – Phó Tổng GĐ Công ty HVN chia sẻ: “Dù số tiền hỗ trợ không quá lớn để có thể bù đắp được những thiệt hại, mất mát  của bà con, song HVN hy vọng phần nào chung tay góp sức để giúp  bà con sẽ có thêm động lực để cùng cố gắng vượt qua đau thương này, sớm ổn định cuộc sống”.

Bên cạnh đó, HVN cũng phối hợp với các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD), các đại lý Ô tô Honda tại 3 tỉnh để kiểm tra xe, thay dầu miễn phí, hỗ trợ sửa chữa xe cho khách hàng và người dân ở địa phương có xe bị hỏng hóc trong đợt lũ này. Trước đó, trong tháng 11/2016, nhằm chung tay cùng xã hội chia sẻ những mất mát và thiệt hại mà nhân dân 5 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế gánh chịu trong đợt lũ lụt tháng 10/2016, Công ty Honda Việt Nam đã phối hợp cùng báo Thanh niên, Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), các đại lý ô tô và xe máy tại địa phương trao tặng các khoản hỗ trợ người dân với tổng giá trị lên tới hơn 1,8 tỷ đồng.

Trong hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, cùng với sự phát triển lớn mạnh của mình, Honda cũng luôn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội thông qua các hoạt động ý nghĩa như giáo dục, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông và đặc biệt là hỗ trợ cộng động. HVN coi đây là trách nhiệm của doanh nghiệp cũng như nỗ lực trở thành công ty được xã hội mong đợi.

 

Công ty Honda Việt Nam