Đóng góp xã hội

14/03/2016

Honda Việt Nam chia sẻ cùng đồng bào lũ lụt các tỉnh miền Trung

Nhằm chung tay cùng xã hội chia sẻ những mất mát và thiệt hại mà nhân dân 5 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế gánh chịu trong đợt lũ lụt tháng 10/2016, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng số tiền 785,5 triệu đồng tới các gia đình có người thân tử vong, mất tích, bị thương cũng như các gia đình bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt. Cụ thể, Công ty đã hỗ trợ mỗi gia đình có người thân mất tích và tử vong số tiền 1,5 triệu đồng; gia đình có người bị thương và chịu thiệt hại về nhà cửa số tiền 1 triệu đồng. 

  Ngày 04/11 tại 3 xã Phong Hóa, Đức Hóa và Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, đại diện Honda Việt Nam và Công đoàn Honda Việt Nam cũng đã tới trao các khoản hỗ trợ cho 24 gia đình tại Quảng Bình có người mất, 200 suất quà cho nhân dân xã Đức Hóa, 130 suất tại xã Phong Hóa và 130 suất tại Thạch Hóa, đây cũng là 3 xã gánh chịu hậu quả nặng nề nhất của 2 đợt lũ liên tiếp. 

Trao tặng bà con tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình

Trong dịp này, Công đoàn Công ty Honda Việt Nam cũng trao tặng nhân dân nơi đây số tiền 200 triệu đồng

Ngày 07/11, tại xã Đức Liên và Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Honda Việt Nam đã giành khoản hỗ trợ 163 triệu đồng cho 163 hộ dân bị ảnh hưởng do lũ và 13,5 triệu cho 9 gia đình có người mất của tỉnh Hà Tĩnh. 

 

Trao tặng tại xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang

Công ty tiếp tục gửi đến nhân dân xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An số tiền hỗ trợ 101 triệu đồng trong ngày 09/11, cùng 6 suất quà hỗ trợ gia đình có người mất tại huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và Thanh Chương.

 Ông Nakajima – Trợ lý GĐ Khối Hành chính Công ty Honda Việt Nam trao quà cho người dân xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

 

Cũng trong khoảng thời gian này, Honda Việt Nam còn phối hợp với các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD), các đại lý Ô tô Honda của 5 tỉnh trên để kiểm tra xe, thay dầu miễn phí, hỗ trợ sửa chữa xe cho khách hàng và người dân ở địa phương có xe bị hỏng hóc trong đợt lũ này.

HEAD Hùng Hồng vận chuyển các xe bị ngập lụt về cửa hàng để bảo dưỡng miễn phí cho người dân

Rất nhiều xe được đưa về các HEAD để tiến hành xử lý sau lũ

Như vậy, tổng số tiền Honda Việt Nam hỗ trợ và ủng hộ cho đồng bào vùng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung qua chương trình phối hợp cùng báo Thanh niên, VEAM, các đại lý ô tô và xe máy lên đến hơn 1,8 tỷ đồng. Cùng với sự chung tay của các cá nhân và tổ chức trong cộng đồng, Honda Việt Nam hy vọng sẽ phần nào giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt vượt qua khó khăn, mất mát, dần ổn định cuộc sống.

Trong hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Honda luôn tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ và đóng góp cho cộng động, và coi đây như là trách nhiệm của doanh nghiệp cũng như nỗ lực trở thành công ty được xã hội mong đợi.