Honda | Tin tức | Detail
HONDA Việt Nam
Trang chủ Tin tức Lái xe an toàn

31/03/2022

Honda Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông tổng kết kết quả triển khai các hoạt động phối hợp về ATGT giai đoạn 2019 - 2021 và ký kết Thỏa thuận chương trình hợp tác triển khai các hoạt động về ATGT giai đoạn 2022 - 2024

 

Là một Công ty sản xuất phương tiện di chuyển hàng đầu Việt Nam, Honda Việt Nam không chỉ nỗ lực cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất, với những tính năng an toàn tiên tiến nhất mà còn cung cấp các kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho khách hàng và người dân Việt Nam, như một sản phẩm trọn gói đem lại sự an toàn và niềm vui cho khách hàng. Với triết lý “An toàn cho mọi người”, Honda Việt Nam và hệ thống các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) cũng như hệ thống Đại lý ô tô Honda (Đại lý) luôn nỗ lực phối hợp cùng các cơ quan Chính phủ không ngừng đẩy mạnh và mở rộng các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn cũng như đào tạo ATGT trên khắp cả nước. Một trong các hoạt động tiêu biểu đó là Chương trình phối hợp cùng Cục CSGT - Bộ Công an để bắt đầu xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân và lực lượng CSGT trên cả nước từ năm 2008. 

HVN nhận giấy khen từ cục trưởng Cục cảnh sát giao thông vì những đóng góp cho hoạt động ATGT giai đoạn
2019 - 2021

 

Đặc biệt, sau những thành công của giai đoạn 2016 – 2019, tháng 1/2019, HVN đã tiếp tục ký kết Thỏa thuận hợp tác với Cục CSGT nhằm tăng cường phối hợp, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động ATGT trong giai đoạn 2019 – 2021. Trong giai đoạn này, các chương trình đào tạo ATGT do hai bên phối hợp triển khai đã thu được những kết quả vượt bậc, nâng cao kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cho các chiến sỹ CSGT trên cả nước, đồng thời nâng cao kiến thức kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho người dân thông qua việc phối hợp triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền và đào tạo. Các hoạt động cụ thể bao gồm: tổ chức tập huấn và đào tạo lái xe mô tô, xe phân khối lớn ô tô cho 351 cán bộ chiến sĩ nòng cốt thuộc Cục CSGT và 150 cán bộ, chiến sĩ Công an các tỉnh/thành phố, đào tạo ATGT và hướng dẫn lái xe an toàn cho đa dạng các đối tượng như người dân, đoàn viên, học sinh, sinh viên thông qua việc phối hợp chặt chẽ giữa hệ thống HEAD/Đại lý và CSGT các địa phương, thúc đẩy nâng cao tỉ lệ người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm cũng như tuyên truyền hướng dẫn ATGT cho trẻ mầm non qua chương trình Tôi yêu Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết

 

HVN và Cục CSGT sẽ tập trung phối hợp triển khai các hoạt động đào tạo, tuyên truyền ATGT trong
giai đoạn 2022-2024

 

Nối tiếp những thành công của công tác phối hợp trong suốt những năm qua, nhằm tăng cường hiệu quả và mở rộng hơn nữa quy mô các hoạt động phối hợp về ATGT mang tính chiến lược lâu dài, tích cực chung tay hiện thực hóa mục tiêu Chiến lược quốc gia về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 của Chính phủ: không có thương vong do tai nạn giao thông, ngày hôm nay - 30/3/2022, tại Cục CSGT thành phố Hà Nội, HVN đã tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp cùng Cục CSGT triển khai các hoạt động về ATGT giai đoạn 2022 - 2024. Lễ ký kết đã diễn ra thành công với sự tham gia của ông Nguyễn Văn Trung - Cục Trưởng Cục CSGT, ông Daiki Mihara -Tổng Giám đốc Honda Việt Nam với các hoạt động chính trong thời gian tới bao gồm:

  • Hoạt động đào tạo: Tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng giảng dạy và lái xe ô tô và mô tô phân khối lớn an toàn dành cho hướng dẫn viên Cục Cảnh sát giao thông, cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng CSGT; Trao đổi và chia sẻ tài liệu, giáo trình đào tạo lái xe mô tô phân khối lớn và ô tô
  • Hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông: Phối hợp, nghiên cứu, thực hiện truyền thông, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT; Phối hợp hoàn thiện giáo trình và tham gia Ban giám khảo các cuộc thi về an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học, trung học phổ thông, thanh niên và các chương trình truyên truyền giáo dục về an toàn giao thông khác của Honda Việt Nam.
  • Hoạt động thống kê và phân tích dữ liệu tai nạn giao thông: Phối hợp thu thập dữ liệu và phân tích nguyên nhân gốc rễ tai nạn giao thông, từ đó trao đổi, đề xuất các giải pháp, xây dựng lộ trình nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.
  • Hoạt động phối hợp khác: phối hợp nghiên cứu cách giải quyết, xử lý đối với xe mô tô không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn khi tham gia giao thông.

Việc phối hợp giữa Honda Việt Nam và Cục cảnh sát giao thông trong các hoạt động về An toàn giao thông trong giai đoạn 2019 - 2021 đã được thực hiện một cách toàn diện, hiệu quả và mang tính thực tiễn cao. Trong giai đoạn 2022 - 2024, hoạt động phối hợp sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ hơn nữa. Việc phối hợp hiệu quả và thường xuyên giữa Honda Việt Nam và Cục CSGT một lần nữa cho thấy nỗ lực của các bên, cũng như sự cần thiết của việc phối hợp hoạt động giữa doanh nghiệp với các cơ quan của Chính phủ trong việc xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh ở Việt Nam.

 

Xin trân trọng cảm ơn

Công ty Honda Việt Nam



Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.