Honda | Tin tức | Detail
HONDA Việt Nam
Trang chủ Tin tức Đóng góp Xã hội

20/04/2015

Honda Việt Nam tổ chức “Ngày hội Trồng rừng – Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” năm thứ 3 tại thị xã Bắc Kạn

Trong suốt 19 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Honda Việt Nam luôn nỗ lực không chỉ trong việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm ô tô, xe máy chất lượng cao mà còn trong việc trở thành một công ty có đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội. Bên cạnh các chương trình hỗ trợ giáo dục và hoạt động từ thiện, Honda Việt Nam còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường khi mà nguy cơ mất rừng, tài nguyên rừng cùng sự suy thoái chất lượng đất đang ngày càng tăng cao. Nhận thức rõ được thực trạng đó, công ty đã thực hiện dự án Trồng rừng theo Cơ chế Phát triển Sạch (AR – CDM) tại tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2003-2011. Đây là dự án AR-CDM đầu tiên ở Việt Nam được Liên hợp quốc công nhận. Tiếp nối thành công từ dự án này, Công ty Honda Việt Nam đã tiếp tục phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bắc Kạn triển khai dự án Trồng rừng Sản xuất từ năm 2013.

Dự án Trồng rừng Sản xuất tại thị xã Bắc Kạn là dự án do Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Bắc Kạn xây dựng dưới sự tư vấn kỹ thuật của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và sự hướng dẫn về chuyên môn của Đại học Lâm nghiệp Việt Nam. Tổng thời gian của dự án là 8 năm. Trong đó 4 năm đầu tiên (từ 2013 – 2016), dự án tiến hành trồng rừng phủ xanh 490 ha rừng phòng hộ tại 2 xã Nông Thượng, Xuất Hóa, thị xã Bắc Kạn và trong bốn năm tiếp theo, dự án sẽ bước vào giai đoạn chăm sóc, tỉa thưa và bảo vệ cây trồng. Việc khai thác sẽ bắt đầu từ năm 2020.

 Tham gia vào dự án với tư cách là nhà tài trợ duy nhất, Công ty Honda Việt Nam hỗ trợ 4,9 tỷ đồng trong vòng 8 năm (từ 2013 – 2020), bao gồm: 100% chi phí xây dựng dự án, đào tạo kỹ thuật trồng rừng mới cho cán bộ khuyến nông, khuyến lâm và người dân địa phương; 100% chi phí mua giống cây trồng chất lượng cao; hỗ trợ trực tiếp cho 15% người dân chi phí nhân công chăm sóc và 10% tổng chi phí phân bón cho toàn bộ dự án.

 Sau 8 năm, ước tính dự án sẽ thu được 73.500 m3 gỗ mang lại lợi nhuận khoảng 50 tỷ đồng. Các hộ dân tham gia dự án sẽ được hưởng lợi 100% từ việc bán sản phẩm gỗ sau khi thu hoạch. Như vậy, dự án sẽ không chỉ góp phần vào việc bảo vệ môi trường mà còn trực tiếp nâng cao đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương.

 Sau gần 2 năm triển khai dự án, tới nay đã có 359.98 ha rừng được trồng và chăm sóc. Chiều cao trung bình của cây tăng từ 20 cm tới 60-90 cm, đường kính trung bình là 0.3 cm, tăng 0.7 cm so với kích thước ban đầu.

 Nằm trong khuôn khổ dự án, bên cạnh việc tài trợ, Honda Việt Nam đồng thời cũng tổ chức “Ngày hội trồng rừng” dành cho cán bộ công nhân viên của Công ty hàng năm. Tiếp theo thành công của “Ngày hội trồng rừng” những năm trước, Công ty Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp với Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Bắc Kạn tổ chức “Ngày hội trồng rừng 2015” tại xã Xuất Hóa, thị xã Bắc Kạn vào ngày 19 tháng 4 năm 2015. Tham gia “Ngày hội Trồng rừng” năm nay dự kiến có hơn 200 cán bộ công nhân viên Honda Việt Nam, các đối tác của Công ty Honda Việt Nam tại tỉnh Bắc Kạn, cùng đông đảo người dân địa phương và diện tích trồng là 2 ha đất dự án. Trong năm thứ 3 của dự án này, tổng diện tích ước tính sẽ phủ xanh là 65.64 ha. Honda Việt Nam hy vọng “Ngày hội trồng rừng” sẽ không những góp phần giúp đỡ các hộ dân trong việc phủ xanh đất trống đồi trọc mà còn giúp các bộ công nhân viên Công ty nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

 Với nỗ lực trở thành một “Công ty được xã hội mong đợi”, “Ngày hội Trồng rừng 2015” đánh dấu bước tiếp theo của Honda Việt Nam trên con đường tiến tới mục tiêu đó. Dự án Trồng rừng Sản xuất tại tỉnh Bắc Kạn là cam kết của công ty trong việc mang đến một môi trường xanh-sạch-đẹp cho người dân tỉnh Bắc Kạn nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Trân trọng cảm ơn

 

Công ty Honda Việt Nam



Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.