Honda | Tin tức | Detail
HONDA Việt Nam
Trang chủ Tin tức Đóng góp Xã hội

21/04/2014

Công ty Honda Việt Nam tổ chức “Ngày hội Trồng rừng – Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam” năm thứ 2 tại thị xã Bắc Kạn

Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm ô tô và xe máy có chất lượng cao tới thị trường, Công ty Honda Việt Nam (HVN) còn có rất nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội, trong đó bảo vệ môi trường luôn được coi là trách nhiệm cốt lõi và lâu dài. Sau thành công của dự án Trồng rừng theo Cơ chế Phát triển Sạch (AR – CDM) tại tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2003-2011, Công ty Honda Việt Nam đã tiếp tục phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bắc Kạn triển khai dự án Trồng rừng Sản xuất từ năm 2013. Ngày 20 tháng 4 năm 2014, HVN tổ chức “Ngày hội trồng rừng” năm thứ 2 tại xã Xuất Hóa, thị xã Bắc Kạn.

 Dự án Trồng rừng Sản xuất tại thị xã Bắc Kạn là dự án do Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Bắc Kạn xây dựng dưới sự tư vấn kỹ thuật của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam và sự hướng dẫn về chuyên môn của Đại học Lâm nghiệp Việt Nam. Tổng thời gian của dự án là 8 năm, trong đó 4 năm đầu tiên (từ 2013 – 2016), dự án tiến hành trồng rừng phủ xanh 490 ha rừng sản xuất tại 2 xã Nông Thượng, Xuất Hóa, thị xã Bắc Kạn. Trong bốn năm tiếp theo, dự án sẽ bước vào giai đoạn chăm sóc, tỉa thưa và bảo vệ cây trồng. Việc khai thác sẽ bắt đầu từ năm 2020.

 Với tư cách là nhà tài trợ duy nhất, Công ty Honda Việt Nam hỗ trợ 4,9 tỷ đồng trong vòng 8 năm (từ 2013 – 2020), bao gồm chi phí xây dựng dự án, đào tạo kỹ thuật trồng rừng mới cho cán bộ khuyến nông, khuyến lâm và người dân địa phương, chi phí mua giống cây trồng chất lượng cao, hỗ trợ trực tiếp cho người dân chi phí nhân công chăm sóc và chi phí phân bón cho toàn bộ dự án.

 Sau 8 năm, ước tính dự án sẽ thu được 73.500 m3 gỗ mang lại lợi nhuận khoảng 50 tỷ đồng. Các hộ dân tham gia dự án sẽ được hưởng lợi 100% từ việc bán sản phẩm gỗ sau khi thu hoạch. Như vậy, dự án sẽ không chỉ góp phần vào việc bảo vệ môi trường mà còn trực tiếp nâng cao đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương.

 Sau gần 1 năm triển khai dự án, tới nay đã có 209 ha rừng được trồng và chăm sóc. Chiều cao trung bình của cây tăng từ 20 cm tới 40-60 cm, đường kính trung bình là 0.5 cm, tăng 0.3 cm so với kích thước ban đầu. Tiếp theo thành công của “Ngày hội trồng rừng” năm 2013 với sự tham gia của hơn 300 cán bộ công nhân viên, Công ty Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp với Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Bắc Kạn tổ chức “Ngày hội trồng rừng” năm thứ hai tại xã Xuất Hóa, thị xã Bắc Kạn vào ngày 20 tháng 4 năm 2014. Tham gia “Ngày hội Trồng rừng” có hơn 200 cán bộ công nhân viên Honda Việt Nam, các đối tác của Công ty Honda Việt Nam tại tỉnh Bắc Kạn, cùng đông đảo người dân địa phương và diện tích trồng là 2 ha đất dự án. Trong năm thứ 2 của dự án này, tổng diện tích ước tính sẽ phủ xanh là 161 ha.

 “Ngày hội Trồng rừng 2014” là bước tiếp theo trong việc triển khai dự án Trồng rừng Sản xuất tại tỉnh Bắc Kạn, thể hiện những nỗ lực của Honda Việt Nam để trở thành một thành viên tích cực của đất nước Việt Nam, một “Công ty được xã hội mong đợi”.

 

 

 

Trân trọng cảm ơn

Công ty Honda Việt Nam

 

Thông tin thêm về dự án trồng rừng tại tỉnh Hòa Bình:

Năm 2008, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thực hiện dự án Trồng rừng theo Cơ chế Phát triển sạch AR – CDM tại tỉnh Hòa Bình. Với việc tái tạo rừng trên tổng diện tích 309 ha đất trống đồi trọc, dự án sẽ hấp thụ khoảng 41.000 tấn carbon dioxin trong 16 năm và thu hút 320 hộ nông dân tham gia với 2 loại cây chính là keo tai tượng và keo lá chàm. Trong khuôn khổ dự án, Honda Việt Nam đã hỗ trợ tài chính với tổng số tiền lên tới 3,5 tỷ đồng và tổ chức đưa hơn 1.000 cán bộ công nhân viên trồng thêm 10 ha rừng bên ngoài dự án. Dự án đã triển khai thành công và được Liên hợp quốc công nhận là dự án AR - CDM đầu tiên tại Việt Nam. Dự án trồng rừng tại Hòa Bình đã kết thúc giai đoạn trồng cây và hiện tại đang phát triển tốt dưới sự chăm sóc của người dân địa phương.

 

* Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Nguyễn Thị Thanh Huyền

Bộ phận Quan hệ Truyền thông - Phòng Đối Ngoại

Công ty Honda Việt Nam

Số 1 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Tel: (+4) 62567 567 (số máy lẻ 281)

Fax: (+4) 386 0001

Mobile: 0973870601

Email: pr_ntt_huyen@honda.com.vn 

 



Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.