Honda | Motorsports | Racing events
HONDA Việt Nam
Trang chủ Motorsports ARRC 2019

ARRC 2019

20/12/2019

ARRC 2019 chặng 7: Thắp lửa tự hào, gieo mầm hy vọng

ARRC 2019 chặng 7: Thắp lửa tự hào, gieo mầm hy vọng

Mùa giải thi đấu quốc tế đầu tiên của Honda Racing Viẻtnam vừa khép lại tại trường đua Chang International theo cách đầy ấn tượng và cảm xúc. Lần đầu tiên kể từ mùa giải ARRC 2016, sau bao nỗ lực không ngừng nghỉ, toàn đội đã có thể khiến quốc kỳ Việt Nam tung bay phấp phới trên bục podium trong tiếng nhạc hào hùng của “Tiến quân ca”.

Race 1: Bùng nổ niềm tự hào dân tộc

Bước vào ngày thi đấu đầu tiên là hạng mục UB150, Nguyễn Đức Thanh chỉ có thể cán đích ở vị trí 20/31 tay đua. Trong khi đó, dù mới chỉ tham gia thi đấu quốc tế lần đầu nhưng Nguyễn Anh Tuấn đã thi đấu khá chững chạc và không hề tỏ ra bị ngợp, và cán đích ở vị trí 19/31. 

 

Tại hạng mục AP250, “Gã Điên” Cao Việt Nam tiếp tục cho thấy sự xuất sắc của mình, xuất phát ở vị trí thứ 13 nhưng anh nhanh chóng chen chân được vào một vị trí trong top 10 và duy trì cho đến khi hết trận.

Sau khi hoàn thành hạng mục AP250, Cao Việt Nam có lợi thế tâm lý khá thoải mái để chuẩn bị cho giải TTC diễn ra sau đó 2 tiếng, anh tỏ ra cực kỳ tự tin với vị trí xuất phát thứ 6. Bước vào trận đấu, Cao Việt Nam (số hiệu 18) đã có một cú đề-pa cực tốt và chiếm lấy vị trí thứ 3, và sau đó tiếp tục cạnh tranh lì lợm cho vị trí đứng đầu. Và chiến thắng đã tới với Nam và toàn đội, Nam đã bước lên vị trí cao nhất trên bục podium, qua đó mang hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên bầu trời Thái trên nền nhạc quốc ca đây tự hào.

Đã 5 lần lên bục podium tại Thailand Talent Cup 2019, nhưng đây là lần đầu tiên Cao Việt Nam được vinh dự bước lên vị trí cao nhất. Kể từ sau chiến thắng của tay đua Bùi Duy Thông trong cuộc đua sức bền năm 2016, thì ngày hôm nay mới lại thấy một tay đua Việt Nam giành được Podium. Đặc biệt hơn, với chiến thắng của Cao Việt Nam, đội đua Honda Racing Vietnam đã có danh hiệu cao nhất trong một chặng đấu quốc tế sau 1 năm hoạt động độc lập.

Race 2: Nhà Vô Địch Cao Việt Nam

Mở màn cho ngày thi đấu thứ 2 là nội dung TTC 2019. Với tinh thần chiến đấu máu lửa, đầy khôn ngoan, Cao Việt Nam đã cán đích ở vị trí thứ 3, qua đó chính thức ghi tên mình là nhà vô địch TTC 2019 với tổng 168 điểm, cách biệt sát sao chỉ 2 điểm so với tay đua Thái. Như vậy, nền đua xe thể thao Việt Nam đã lần đầu tiên  có nhà vô địch tại một giải đấu quốc tế với trình độ cạnh tranh tầm khu vực. Đây là niềm tự hào cho Cao Việt Nam, Honda Racing Vietnam và cả nền đua xe thể thao Việt Nam.

Tiếp nối ngày đua thứ 2 là hạng mục UB150. Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh bước vào sân đua với hơn 100% sự nỗ lực nhằm khép lại mùa giải theo cách tốt nhất có thể, nhưng lại một lần nữa may mắn ngoảnh mặt với Honda Racing Vietnam. Trân đấu mới diễn ra được 3 vòng đua thì chiếc xe của Nguyễn Anh Tuấn gặp sự cố về hệ thống điện khiến anh phải rời cuộc đua sớm, trong khi đó Nguyễn Đức Thanh với vị trí xuất phát cuối cùng đã không thể tạo được sự đột phá lớn và cán đích ở vị trí 22/31.

Honda Racing Vietnam khép lại mùa giải ARRC 2019 với phần tranh tài của “Gã Điên” tại hạng mục AP250, cả giải đấu đang chờ đợi màn thể hiện của nhà vô địch TTC 2019, và Cao Việt Nam đã không để mọi người thất vọng. Xuất phát ở vị trí thứ 13, nhưng chỉ sau 1 vài vòng đấu Nam đã lọt vào top 3 và cạnh tranh trực tiếp vị trí nhất chặng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu ARRC có một tay đua người Việt Nam cạnh tranh podium tại hạng mục AP250. Nhưng khi toàn đội Honda Racing Vietnam đang ngây ngất với màn trình diễn của “Gã Điên” thì mọi thứ bỗng trở nên mù mịt, sau khúc cua thứ 2 của vòng đua thứ 4, chiếc xe của Cao Việt Nam gặp trục trặc và anh phải rời cuộc đua trong sự tiếc nuối đến vô hạn.

Khép lại mùa giải ARRC 2019, tại hạng mục UB150, Honda Racing Vietnam chỉ có được 1 điểm và xếp cuối hạng mục. Trong khi đó tại hạng mục AP250, Cao Việt Nam đã thu về 50 điểm, xếp thứ 14/44 trên BXH, đồng thời đưa Honda Racing Vietnam chiếm vị trí thứ 7/20 trên BXH những đội đua thi đấu hạng mục AP250.

 

Mùa giải ARRC 2019 đã khép lại đầy cảm xúc mãnh liệt cho Honda Racing Vietnam và các tay đua, đây là mùa giải đầu tiên đội hoạt động độc lập nhưng đại diện duy nhất đến từ Việt Nam đã cho thấy được tinh thần thi đấu mạnh mẽ, máu lửa và những sự tiến bộ vượt bậc. Mùa giải khép lại với những vấn đề cần phải cải thiện, với những tiếc nuối, nhưng trên tất cả, mùa giải đã khép lại với những hy vọng thực sự. Chắc chắn ở mùa giải ARRC 2020 tới, Honda Racing Vietnam và các tay đua sẽ mạnh mẽ hơn, cạnh tranh ở cấp độ cao hơn và đạt nhiều thành  tích hơn. 



Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.