Honda | Lái xe an toàn | Tin tức
HONDA Việt Nam
Trang chủ Lái xe an toàn Tin tức Lễ Công bố Chương trình Trao tặng Mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc năm học 2020 – 2021

03/07/2020

Lễ Công bố Chương trình Trao tặng Mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc năm học 2020 – 2021

Hà Nội, ngày 03/7/2020 - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức Lễ Công bố chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc năm học 2020 – 2021 với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, đại diện Lãnh đạo Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Công an, Bộ GTVT, lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và Hà Nội.

Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ” do  Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam phối hợp triển khai từ năm học 2018 – 2019. Sau 2 năm tổ chức,  gần 4 triệu chiếc mũ bảo hiểm chất lượng được Công ty Honda Việt Nam trao đến tận tay các em học sinh lớp Một tại tất cả các trường Tiểu học trên phạm vi toàn quốc. Chương trình đã góp phần nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam trong 02 năm vừa qua. Qua khảo sát, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em (6 đến 15 tuổi) đã tăng từ 35% năm 2017 lên đến 70% vào cuối năm 2019.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam thống nhất tiếp tục triển khai năm thứ 3 Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2020 - 2021 với các mục tiêu:   

1.      Nâng cao ý thức của người dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho trẻ em khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, qua đó giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra đối với trẻ em.

2.      Góp phần thực hiện mục tiêu nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm (MBH) đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với trẻ em là 80% vào năm 2020 theo Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

3.      100% số lượng học sinh nhận mũ bảo hiểm của Chương trình “Giữ trọn Ước mơ” đội mũ khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

4.      100% chính quyền cấp xã, thầy cô giáo, học sinh, cha mẹ học sinh các trường Tiểu học trên phạm vi toàn quốc biết về chủ đề và những mục tiêu quan trọng của Chương trình “Giữ trọn Ước mơ”.

Theo đó, sẽ có 1.904.045 mũ bảo hiểm Honda phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia được trao tặng tới các em học sinh bước vào lớp Một trong dịp khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Đây là một món quà ý nghĩa dành tặng các em trong ngày đầu đến trường, để bảo vệ và đồng hành cùng các em trên chặng đường phía trước. Song song với đó là các hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho con em mình cũng sẽ được Honda Việt Nam phối hợp triển khai.

Tại buổi lễ, đại diện HVN đã trao những chiếc mũ bảo hiểm tượng trưng cho đại diện các em học sinh. Ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám Đốc HVN chia sẻ “HVN cam kết thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. HVN khẳng định đây là một chủ trương thiết thực và có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đạt 80% vào cuối năm 2020. HVN cam kết sẽ nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động đẩy mạnh giao thông an toàn tại Việt Nam và góp phần mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho các em nhỏ trên cả nước”.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định “Trách nhiệm của gia đình, nhà trường giữ vai trò rất quan trọng để duy trì việc đội mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một, dần hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm ngay từ nhỏ. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các gia đình, nhà trường thường xuyên quan tâm, đội MBH cho con em mình khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện để bảo đảm an toàn”.

Để chiến dịch được triển khai thành công, Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì, chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan thành viên của Ủy ban, Ban ATGT địa phương triển khai; Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục bậc Tiểu học trên cả nước tổ chức Trao tặng Mũ bảo hiểm trong Lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021 đồng loạt trên cả nước, vận động cha mẹ học sinh bậc Tiểu học ký cam kết về việc chấp hành đội MBH cho con khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện; Công ty HVN sẽ đảm bảo việc cung cấp Mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng phù hợp quy chuẩn kỹ thuật của Việt Nam, vận chuyển Mũ bảo hiểm tới tận các điểm trường theo phương án phân bổ đã thống nhất.

Trong những năm qua, ngoài chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm “Giữ trọn Ước mơHVN tiếp tục phối hợp với các cơ quan Chính phủ để triển khai nhiều chương trình giáo dục về ATGT như “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh tiểu học, “ATGT cho nụ cười ngày mai” cho học sinh trung học; các chương trình đào tạo trực tiếp cho Đoàn viên, thanh niên, lực lượng cảnh sát giao thông, cũng như khách hàng và người dân địa phương; chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai”. Đặc biệt là từ năm 2020, chương trình Tôi Yêu Việt Nam sẽ trở lại trên sóng truyền hình Việt Nam với phiên bản mới, cách tiếp cận mới để truyền tải những bài học an toàn giao thông đầu tiên cho lứa tuổi Mần non, trẻ em từ 3-5 tuổi. Đây là những nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam trong việc chung tay vì một môi trường giao thông Việt Nam an toàn và văn minh.

 

Xin chân thành cảm ơn

Công ty Honda Việt Nam

 



Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.