Honda | Lái xe an toàn | Tin tức
HONDA Việt Nam
Trang chủ Lái xe an toàn Tin tức CHƯƠNG TRÌNH “TÔI YÊU VIỆT NAM” PHIÊN BẢN “VUI GIAO THÔNG” TRÊN TRUYỀN HÌNH KẾT THÚC MÙA PHÁT SÓNG THỨ 2

23/03/2022

CHƯƠNG TRÌNH “TÔI YÊU VIỆT NAM” PHIÊN BẢN “VUI GIAO THÔNG” TRÊN TRUYỀN HÌNH KẾT THÚC MÙA PHÁT SÓNG THỨ 2

“Tôi yêu Việt Nam” phiên bản “Vui giao thông” phát sóng trên truyền hình – chương trình giáo dục ATGT bổ ích và sinh động với các bạn nhỏ lứa tuổi 3-5

Được phát sóng lần đầu tiên vào năm 2004, chương trình “Tôi Yêu Việt Nam” được biết đến là chương trình hướng dẫn về ATGT và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) do HVN phối hợp triển khai với Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt Nam. Từ đó đến nay, chương trình đã liên tục được cải tiến, đổi mới về hình thức và nội dung cho phù hợp với thị hiếu của đông đảo khán giả cả nước nhằm đem đến những câu chuyện, hình ảnh chân thực về thực trạng giao thông tại Việt Nam.  Cùng với đó là những bài học giao thông bổ ích giúp người xem bổ sung kiến thức và kỹ năng phòng tránh tai nạn khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn.

Tháng 9/2020, “Tôi Yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản hoàn toàn mới “Vui giao thông”, tập trung vào lứa tuổi Mầm non - là độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và cũng bắt đầu tham gia giao thông. Qua 2 mùa lên sóng, chương trình đã trở nên thân thuộc và là người bạn đồng hành thân thiết của các em nhỏ vào mỗi Thứ Bảy hàng tuần với chuỗi 52 tập phim hoạt hình phát sóng trên kênh truyền hình giải trí VTV3, kênh Youtube chính thức “Tôi Yêu Việt Nam”POPS Kids TV – Những kênh giáo dục và giải trí hàng đầu cho trẻ em tại Việt Nam. Mỗi tập phim là một chuyến phiêu lưu với các quy tắc giao thông dễ hiểu, dễ nhớ được truyền tải đến các bạn nhỏ thông qua lăng kính hồn nhiên, sinh động của các nhân vật hoạt hình đáng yêu và gần gũi với lứa tuổi mầm non là Bi (Khỉ) – Bo (Mèo) – Ben (Tắc kè). Đặc biệt, các tập phim trong phiên bản “Vui giao thông” mùa hai còn có sự góp mặt của Giáo sư – vị thủ lĩnh đặc biệt cùng những nhiệm vụ cực kì thú vị tại Sở Chỉ Huy Vui Giao Thông.

Ngoài chuỗi phim hoạt hình ngộ nghĩnh, vui nhộn và giàu tính giáo dục, chương trình còn mang đến cho các bé những sân chơi để thỏa sức sáng tạo kèm theo những phần thưởng vô cùng hấp dẫn:

·       Thử thách vũ điệu Vui Giao Thông: Thử thách nhảy cực vui cùng bộ 3 Bi – Bo – Ben lấy ý tưởng từ những hoạt động tham gia giao thông hàng ngày như ngồi sau xe và ôm chặt bố mẹ, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy… đã mang đến những phút giây thư giãn cho bé và cả gia đình. Vừa được nhún nhảy theo các nhân vật yêu thích, vừa có cơ hội nhận những phần quà giá trị và thiết thực giúp bé có thêm nhiều trải nghiệm thật đáng nhớ.

·       Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Vui Giao Thông”: là nơi ghi dấu lại những kỷ niệm đẹp cùng với chương trình Vui Giao Thông và các nhân vật quen thuộc Bi Bo Ben - bộ ba dễ thương đã đồng hành cùng bé mỗi tuần với nhiều bài học giao thông bổ ích; là sân chơi nhỏ nơi các bé có thể chia sẻ về một tập phim trong series phim Vui Giao Thông mùa 2 mà các bé yêu thích nhất.

·       Cuộc thi “Chụp ảnh giao thông – Thi tài kiến thức”: Sân chơi cho cả gia đình, giúp lưu lại những khoảnh khắc tham gia giao thông hằng ngày thân thuộc, vừa tăng tính gắn kết vừa tăng thêm niềm vui khi tham gia giao thông bên gia đình.

·       Chụp hình cùng khung ảnh của chương trình “Vui giao thông” và nhận quà hấp dẫn trong chuỗi sự kiện “Ngày hội gia đình” của Honda Việt Nam: Các bé vừa được chụp hình check in cùng chương trình yêu thích vừa được nhận những phần quà nhỏ là những học liệu thú vị giúp bé ghi nhớ những bài học giao thông một cách tự nhiên nhất - “học mà chơi – chơi mà học”. Thông qua chuỗi sự kiện, đã có gần 50.000 phần quà của chương trình “Vui giao thông” được trao tặng cho các bé tại 120 điểm trên 40 tỉnh thành khắp mọi miền đất nước.

Nội dung hấp dẫn – Tình huống thực tế -  Dẫn dắt sinh động là những yếu tố đã giúp “Vui Giao Thông” trở thành người bạn đồng hành đáng yêu được các bạn nhỏ trên khắp mọi miền đất nước yêu thích và đón chờ hàng tuần. Không chỉ có vậy, “Vui giao thông” còn nhận được sự đánh giá rất tích cực từ các bậc phụ huynh cũng như các cơ quan chức năng. Nhận xét về chương trình, anh Đinh Vương Linh-  Phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm Hà Nội chia sẻ: “Con gái tôi rất thích xem và làm theo những nhân vật trong phim hoạt hình như đội mũ bảo hiểm, nhận biết đèn xanh đèn đỏ…Thậm chí, con xem xong còn nhờ tôi lấy mũ bảo hiểm, lấy xe ra để thực hành luôn. Khi theo dõi chương trình cùng con, tôi cũng cảm thấy mình được củng cố thêm kiến thức về ATGT”.  Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh – Phó trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền và điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (Cục CSGT, Bộ Công an) nhận định: “Với những kiến thức ATGT cơ bản, đơn giản và thiết thực được chuyển thể thành các câu chuyện sinh động và đầy màu sắc thông qua các nhân vật hoạt hình thú vị trên nền nhạc vui tươi, chương trình đã giúp các kiến thức về ATGT trở nên gần gũi với các con hơn, giúp các con dễ hiểu, dễ nhớ và hào hứng theo dõi để được gặp gỡ các nhân vật mà mình yêu thích”. Sự háo hức đón xem từ các bạn nhỏ, sự ủng hộ đồng hành từ các bậc phụ huynh và sự ghi nhận đánh giá cao từ các cơ quan chức năng chính là phần thưởng vô giá dành cho chương trình sau 2 năm phát sóng. HVN hy vọng 52 tập phim mùa 1 và mùa 2 của “Vui giao thông” sẽ trở thành nguồn tư liệu giáo dục ATGT hiệu quả và bổ ích đối với các bé cũng như phụ huynh và nhà trường, vì một xã hội giao thông văn minh và an toàn. Đây cũng chính là động lực để Honda Việt Nam tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong những dự án tiếp theo về ATGT.

Đa đạng hóa hình thức đào tạo ATGT tại trường học

Bên cạnh hoạt động phát sóng chuỗi phim hoạt hình “Vui giao thông” trên nền tảng truyền hình và Youtube, để các bạn nhỏ có thể tiếp cận với kiến thức ATGT một cách dễ dàng nhất, trong năm học vừa qua, Honda Việt nam tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo – Vụ Giáo dục Mầm non triển khai chương trình ATGT “Tôi Yêu Việt Nam” trực tiếp cho khoảng 1.5 triệu em nhỏ tại hơn 5.000 trường mầm non ở 23 tỉnh/ thành phố với nội dung bài giảng phù hợp, hình thức thể hiện sinh động và phương pháp giảng dạy trực quan, hấp dẫn. Nhờ đó, các bạn nhỏ vừa có cơ hội thực hành, vừa “chơi mà học” các kiến thức về ATGT, thêm yêu thích và hào hứng đón chờ mỗi tiết học về ATGT. Đây chính là nền tảng để các bạn nhỏ từng bước ghi nhớ và hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn cũng như tự bảo vệ mình trước những nguy cơ khi tham gia giao thông.

Chương trình “Vui Giao Thông” đã hoàn thành chặng đường giúp các em nhỏ thêm yêu thích và háo hức khám phá các kiến thức giao thông cơ bản một cách tự nhiên, bắt đầu hình thành cho mình ý thức tham gia giao thông văn minh an toàn. Trong thời gian tới, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” với các nội dung và hình thức thu hút, mới mẻ sẽ được tiếp tục triển khai mở rộng trong các trường mầm non nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về ATGT của trẻ em lứa tuổi từ 3-5. Đây là những nỗ lực không ngừng của HVN bên cạnh việc tích cực triển khai các hoạt động khác về về ATGT trong cam kết hiện thực hóa tuyên bố “Mang lại Cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái, nhân rộng niềm vui cho tất cả mọi người”.

Trân trọng cảm ơn

Công ty Honda Việt Nam

 



Trang web của chúng tôi sử dụng cookies để hỗ trợ trải nghiệm của bạn khi truy cập. Bằng việc bấm chọn "CHẤP NHẬN" hoặc tiếp tục truy cập trang web, bạn xác nhận bạn đồng ý với các Điều khoản sử dụng và Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi. Để biết thêm thông tin, vui lòng bấm vào đây. Nếu bạn không đồng ý, vui lòng tạm ngừng truy cập và cho chúng tôi biết quan ngại của bạn.